Thông tin | Nội dung |
---|---|
Cơ quan thực hiện |
Sở Tư pháp |
Địa chỉ cơ quan giải quyết | |
Lĩnh vực | Tư vấn pháp luật |
Cách thức thực hiện | Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang hoặc qua dịch vụ bưu chính. |
Số lượng hồ sơ | 01 bộ |
Thời hạn giải quyết |
|
Ðối tượng thực hiện | Tổ chức |
Kết quả thực hiện |
|
Lệ phí |
|
Phí |
|
Căn cứ pháp lý |
|
Bước 1: Trung tâm tư vấn pháp luật đăng ký hoạt động tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở của Trung tâm.
Bước 2: Sở Tư pháp tiếp nhận hồ sơ và ra phiếu hẹn trả kết quả nếu hồ sơ hợp lệ; yêu cầu bổ sung, hoàn chỉnh nếu hồ sơ còn thiếu, chưa hợp lệ. Trường hợp hồ sơ nhận qua hệ thống bưu chính còn thiếu hoặc không hợp lệ, Sở Tư pháp thông báo nội dung cần bổ sung, sửa đổi theo địa chỉ do người thực hiện thủ tục hành chính cung cấp.
Bước 3: Sở Tư pháp xem xét, cấp Giấy đăng ký hoạt động. Trong trường hợp từ chối, phải thông báo lý do bằng văn bản.
Bước 4: Sở Tư pháp trả kết quả giải quyết trực tiếp cho người thực hiện thủ tục hành chính hoặc gửi qua hệ thống bưu chính nếu người thực hiện thủ tục hành chính có yêu cầu. Trường hợp gửi trả qua hệ thống bưu chính, người thực hiện thủ tục hành chính trả phí dịch vụ chuyển phát cho doanh nghiệp bưu chính.
Thành phần hồ sơ |
Bản chính |
Bản sao |
(1) Đơn đăng ký hoạt động (theo mẫu); (2) Quyết định của tổ chức chủ quản về việc thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật; về việc cử Giám đốc của Trung tâm tư vấn pháp luật; (3) Dự thảo quy chế tổ chức, hoạt động của Trung tâm tư vấn do tổ chức chủ quản ban hành; (4) Danh sách kèm theo hồ sơ của người được đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật, của luật sư làm việc theo hợp đồng lao động cho Trung tâm. |
X |
|
File mẫu:
Không