Thông tin |
Nội dung |
Cơ quan thực hiện |
- Xí nghiệp Điện Nước huyện, thị, thành phố
- Xí nghiệp Cấp nước thành phố Long Xuyên
|
Địa chỉ cơ quan giải quyết |
|
Lĩnh vực |
Dịch vụ cung ứng về nước |
Cách thức thực hiện |
Trực tiếp
Dịch vụ bưu chính
Trực tuyến
|
Số lượng hồ sơ |
01 bộ |
Thời hạn giải quyết |
7 ngày làm việc |
Ðối tượng thực hiện |
Tổ chức hoặc cá nhân |
Kết quả thực hiện |
|
Phí |
1. Miễn phí: Toàn bộ chi phí (vật tư và nhân công) trong phạm vi ≤5 m tính từ điểm đấu nối đến vị trí lắp đồng hồ đo đếm (khi công suất thiết kế theo nhu cầu sử dụng nước của khách hàng sử dụng cở đồng hồ ≤ D15mm).
2. Thỏa thuận khách hàng chịu chi phí thông qua dịch vụ gồm:
2.1. Toàn bộ chi phí (vật tư và nhân công) cho phần vượt trên 5 m tính từ điểm đấu nối đến vị trí lắp đồng hồ đo đếm (khi công suất thiết kế theo nhu cầu sử dụng nước của khách hàng sử dụng cở đồng hồ ≤ D15 mm).
2.2. Toàn bộ chi phí (đồng hồ, vật tư và nhân công) khi công suất thiết kế theo nhu cầu sử dụng nước của khách hàng sử dụng cở đồng hồ >D15 mm.
3. Trừ những trường hợp bên cung ứng nước và khách hàng có thỏa thuận khác về chi phí đầu tư (khi không có đầy đủ giấy tờ theo quy định).
|
Lệ phí |
Theo qui định |
Căn cứ pháp lý |
- Nghị định số 117/2007/NĐ-CP ngày 11/07/2007 của Chính phủ về Sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch.
- Nghị định 124/2011/NĐ-CP ngày 28/12/2011 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 117/2007/NĐ-CP.
|
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Khách hàng chuẩn bị hồ sơ theo đúng thành phần hồ sơ theo hướng dẫn kèm thủ tục này
Bước 2: Nộp hồ sơ
- Khách hàng nộp hồ sơ (trực tiếp/dịch vụ bưu chính) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các huyện, thị, thành phố/ trực tuyến.
Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ
- Hồ sơ sẽ được tiếp nhận và kiểm tra/thẩm định tính hợp lệ.
- Hồ sơ không hợp lệ sẽ thực hiện tiếp Bước 4.1.
- Hồ sơ bị thiếu, cần bổ sung sẽ thực hiện tiếp Bước 4.2.
- Hồ sơ hợp lệ sẽ thực hiện tiếp Bước 6.
Bước 4.1: Hủy hồ sơ
- Hủy hồ sơ và kết thúc thủ tục.
Bước 4.2: Yêu cầu bổ sung hồ sơ
- Hồ sơ bị thiếu sẽ được yêu cầu bổ sung.
Bước 5: Xử lý hồ sơ bổ sung
- Hồ sơ bổ sung sẽ được tiếp nhận và xử lý.
Bước 6: Xử lý hồ sơ
- Hồ sơ hợp lệ (hoặc đã bổ sung) sẽ tiến hành hẹn khảo sát, lắp đặt theo quy định. Sau khi lắp đặt đồng hồ nước sẽ thực hiện tiếp Bước 7.1.
- Trong quá trình xử lý/khảo sát/lắp đặt bị sai kết quả sẽ thực hiệp tiếp Bước 7.2.
Bước 7.1: Kết thúc hồ sơ
- Hoàn thiện hồ sơ và kết thúc thủ tục.
Bước 7.2: Sai kết quả hồ sơ
- Trả sai kết quả hồ sơ về và kết thúc thủ tục.
STT
|
Tên giấy tờ
|
Ký hiệu
|
1
|
Giấy đề nghị lắp đặt đồng hồ nước (theo mẫu).
|
|
2
|
Và một (01) trong các loại giấy tờ, tài liệu sau:
|
|
- Thẻ Căn cước công dân
|
|
- Chứng minh nhân dân
|
|
- Giấy xác nhận thông tin về cư trú
|
|
- Giấy thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của cá nhân đại diện bên đề nghị lắp đồng hồ nước
|
|
3
|
Trường hợp không sử dụng thông tin về cư trú của hộ gia đình tại địa điểm mua nước, bên mua nước cung cấp bản sao của một trong các loại giấy tờ xác định địa điểm mua nước đối với khách hàng sinh hoạt như:
|
|
- Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.
|
|
- Quyết định phân nhà
|
|
- Hợp đồng mua bán nhà hợp lệ
|
|
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở hoặc đang thi công xây dựng nhà ở đối với khách hàng sinh hoạt)
|
|
- Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên hoặc các giấy tờ khác chứng minh quyền sở hữu, quản lý, sử dụng địa điểm mua nước có thời hạn từ 01 năm trở lên để đăng ký mua nước.
|
|
4
|
Một (01) bản sao của một trong các loại giấy tờ xác định mục đích sử dụng nước có liên quan đến địa điểm đăng ký mua nước đối với khách hàng ngoài sinh hoạt như:
|
|
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
|
|
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
|
|
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện
|
|
- Giấy phép đầu tư
|
|
- Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
|
|
- Quyết định thành lập đơn vị
|
|
File mẫu:
- Tại mỗi địa chỉ khách hàng sử dụng nước chỉ được lắp đặt 01 bộ đồng hồ đo nước.
- Không cung cấp nước đối với trường hợp đất trống không có nhà (trừ các công trình chuẩn bị thi công), không có người ở; không thỏa thuận đấu nối được với đại diện đầu tư ban đầu; vị trí đặt đồng hồ không đảm bảo quản lý; khu vực chưa có quy hoạch cấp nước, mạng lưới cấp nước; khu vực giải tỏa trắng hay cấm xây dựng của các cơ quan pháp luật,…;
- Đối với các khách hàng tại các khu vực đã được cấp nước mà Công ty không phải là chủ đầu tư đường ống cấp nước thì phải có thỏa thuận đấu nối với đại diện đầu tư ban đầu với nội dung “Đồng ý cho đấu vào đường ống cấp nước đã có kinh phí đầu tư đường ống chung, có đóng góp đầy đủ”
- Không cấp mới và tách riêng đồng hồ nước đang sử dụng chung đồng hồ tổng của các khu chung cư đang quản lý vận hành;
- Đối với khu di dân giải phóng mặt bằng, nhà tạm trong khu giải phóng mặt bằng, nhà trong khu vực chưa có quy hoạch: UBND phường/xã phải có văn bản phối hợp với đơn vị cấp nước xem xét để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân;