Thông tin |
Nội dung |
Cơ quan thực hiện |
Văn phòng đăng ký đất đai |
Địa chỉ cơ quan giải quyết |
|
Lĩnh vực |
Lĩnh vực đất đai |
Cách thức thực hiện |
- Trực tiếp
- Trực tuyến
- Dịch vụ bưu chính
|
Số lượng hồ sơ |
01 bộ |
Thời hạn giải quyết |
Trực tiếp - 7 Ngày làm việc
1. Cách thức thực hiện:
Bước 1. Người sử dụng đất nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang và nhận biên nhận hồ sơ nếu hồ sơ hoàn chỉnh (đúng theo yêu cầu về thành phần và số lượng hồ sơ).
Trường hợp hồ sơ chưa hoàn chỉnh, không tiếp nhận và hướng dẫn người sử dụng đất hoàn chỉnh, bổ sung hồ sơ (nếu có).
Hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp xã nếu có nhu cầu.
Trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì trong thời gian tối đa 03 ngày, cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ phải thông báo và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
Bước 2. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý, sự đầy đủ của hồ sơ, viết biên nhận hồ sơ. Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang thực hiện luân chuyển hồ sơ về Văn phòng Đăng ký đất đai (0,5 ngày).
Bước 3. Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang chuyển và thực hiện nghiệp vụ về lập bản đồ địa chính khu đất, đăng ký biến động, chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu địa chính, in Giấy chứng nhận (03 ngày).
Bước 4. Văn phòng Đăng ký đất đai xem xét, ký Giấy chứng nhận (02 ngày).
Bước 5. Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện nghiệp vụ chuyên môn về lưu trữ hồ sơ địa chính và chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang (01 ngày).
Bước 6. Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang cho người có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính đến nhận kết quả; kiểm tra việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính; thu phí, lệ phí theo quy định và trao kết quả giải quyết hồ sơ (0,5 ngày). Trực tuyến - 7 Ngày làm việc
1. Cách thức thực hiện:
Bước 1. Người sử dụng đất nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang và nhận biên nhận hồ sơ nếu hồ sơ hoàn chỉnh (đúng theo yêu cầu về thành phần và số lượng hồ sơ).
Trường hợp hồ sơ chưa hoàn chỉnh, không tiếp nhận và hướng dẫn người sử dụng đất hoàn chỉnh, bổ sung hồ sơ (nếu có).
Hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp xã nếu có nhu cầu.
Trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì trong thời gian tối đa 03 ngày, cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ phải thông báo và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
Bước 2. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý, sự đầy đủ của hồ sơ, viết biên nhận hồ sơ. Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang thực hiện luân chuyển hồ sơ về Văn phòng Đăng ký đất đai (0,5 ngày).
Bước 3. Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang chuyển và thực hiện nghiệp vụ về lập bản đồ địa chính khu đất, đăng ký biến động, chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu địa chính, in Giấy chứng nhận (03 ngày).
Bước 4. Văn phòng Đăng ký đất đai xem xét, ký Giấy chứng nhận (02 ngày).
Bước 5. Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện nghiệp vụ chuyên môn về lưu trữ hồ sơ địa chính và chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang (01 ngày).
Bước 6. Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang cho người có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính đến nhận kết quả; kiểm tra việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính; thu phí, lệ phí theo quy định và trao kết quả giải quyết hồ sơ (0,5 ngày). Dịch vụ bưu chính - 7 Ngày làm việc
1. Cách thức thực hiện:
Bước 1. Người sử dụng đất nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang và nhận biên nhận hồ sơ nếu hồ sơ hoàn chỉnh (đúng theo yêu cầu về thành phần và số lượng hồ sơ).
Trường hợp hồ sơ chưa hoàn chỉnh, không tiếp nhận và hướng dẫn người sử dụng đất hoàn chỉnh, bổ sung hồ sơ (nếu có).
Hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp xã nếu có nhu cầu.
Trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì trong thời gian tối đa 03 ngày, cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ phải thông báo và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
Bước 2. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý, sự đầy đủ của hồ sơ, viết biên nhận hồ sơ. Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang thực hiện luân chuyển hồ sơ về Văn phòng Đăng ký đất đai (0,5 ngày).
Bước 3. Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang chuyển và thực hiện nghiệp vụ về lập bản đồ địa chính khu đất, đăng ký biến động, chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu địa chính, in Giấy chứng nhận (03 ngày).
Bước 4. Văn phòng Đăng ký đất đai xem xét, ký Giấy chứng nhận (02 ngày).
Bước 5. Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện nghiệp vụ chuyên môn về lưu trữ hồ sơ địa chính và chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang (01 ngày).
Bước 6. Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang cho người có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính đến nhận kết quả; kiểm tra việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính; thu phí, lệ phí theo quy định và trao kết quả giải quyết hồ sơ (0,5 ngày). |
Ðối tượng thực hiện |
Tổ chức hoặc cá nhân |
Kết quả thực hiện |
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tài sản khác gắn liền với đất
- Ghi vào sổ địa chính và lập hồ sơ để Nhà nước quản lý.
|
Phí |
Trực tiếp - 7 Ngày làm việc- Dịch vụ (Phí dịch vụ: 1.562.000 - 1.991.000 đồng/hồ sơ (theo Quyết định 31/2020/QĐ-UBND ngày 09/07/2020 của UBND tỉnh))
Trực tuyến - 7 Ngày làm việc- Dịch vụ (Phí dịch vụ: 1.562.000 - 1.991.000 đồng/hồ sơ (theo Quyết định 31/2020/QĐ-UBND ngày 09/07/2020 của UBND tỉnh))
Dịch vụ bưu chính - 7 Ngày làm việc- Dịch vụ (Phí dịch vụ: 1.562.000 - 1.991.000 đồng/hồ sơ (theo Quyết định 31/2020/QĐ-UBND ngày 09/07/2020 của UBND tỉnh))
|
Lệ phí |
Trực tiếp - 7 Ngày làm việc- 100.000đ/giấy (Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (chỉ có QSDĐ))
- 500.000đ/giấy (Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất)
- 20.000 đồng/lần (Chứng nhận đăng ký biến động về đất đai)
- 10.000 đồng/lần (Trích lục bản đồ địa chính, văn bản, số liệu hồ sơ địa chính)
- 20.000 đồng/lần (Cấp lại, cấp đổi, xác nhận thay đổi trên giấy chứng nhận (chỉ có QSDĐ))
- 50.000 đồng/lần (Cấp lại, cấp đổi, xác nhận thay đổi trên giấy chứng nhận)
Trực tuyến - 7 Ngày làm việc- 100.000đ/giấy (Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (chỉ có QSDĐ))
- 500.000đ/giấy (Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất)
- 20.000 đồng/lần (Chứng nhận đăng ký biến động về đất đai)
- 10.000 đồng/lần (Trích lục bản đồ địa chính, văn bản, số liệu hồ sơ địa chính)
- 20.000 đồng/lần (Cấp lại, cấp đổi, xác nhận thay đổi trên giấy chứng nhận (chỉ có QSDĐ))
- 50.000 đồng/lần (Cấp lại, cấp đổi, xác nhận thay đổi trên giấy chứng nhận)
Dịch vụ bưu chính - 7 Ngày làm việc- 10.000 đồng/lần (Trích lục bản đồ địa chính, văn bản, số liệu hồ sơ địa chính)
- 20.000 đồng/lần (Cấp lại, cấp đổi, xác nhận thay đổi trên giấy chứng nhận (chỉ có QSDĐ))
- 50.000 đồng/lần (Cấp lại, cấp đổi, xác nhận thay đổi trên giấy chứng nhận)
- 100.000đ/giấy (Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (chỉ có QSDĐ))
- 500.000đ/giấy (Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất)
- 20.000 đồng/lần (Chứng nhận đăng ký biến động về đất đai)
|
Căn cứ pháp lý |
Nghị định 01/2017/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2014 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai Số: 01/2017/NĐ-CP Luật 45/2013/QH13 Số: 45/2013/QH13 Thông tư số 02/2014/TT-BTC ngày 02/01/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương Số: 02/2014/TT-BTC Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ Số: 43/2014/NĐ-CP Thông tư số 23/2014/TT-BTNMT ngày 19 tháng 5 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất Số: 23/2014/TT-BTNMT Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19 tháng 5 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về hồ sơ địa chính Số: 24/2014/TT-BTNMT Nghị định 148/2020/NĐ-CP Số: 148/2020/NĐ-CP Thông tư 33/2017/TT-BTNMT Số: 33/2017/TT-BTNMT
|
Bước 1. Người sử dụng đất nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang và nhận biên nhận hồ sơ nếu hồ sơ hoàn chỉnh (đúng theo yêu cầu về thành phần và số lượng hồ sơ).
Trường hợp hồ sơ chưa hoàn chỉnh, không tiếp nhận và hướng dẫn người sử dụng đất hoàn chỉnh, bổ sung hồ sơ (nếu có).
Hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp xã nếu có nhu cầu.
Trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì trong thời gian tối đa 03 ngày, cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ phải thông báo và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
Bước 2. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý, sự đầy đủ của hồ sơ, viết biên nhận hồ sơ. Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang thực hiện luân chuyển hồ sơ về Văn phòng Đăng ký đất đai (0,5 ngày).
Bước 3. Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang chuyển và thực hiện nghiệp vụ về lập bản đồ địa chính khu đất, đăng ký biến động, chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu địa chính, in Giấy chứng nhận (03 ngày).
Bước 4. Văn phòng Đăng ký đất đai xem xét, ký Giấy chứng nhận (02 ngày).
Bước 5. Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện nghiệp vụ chuyên môn về lưu trữ hồ sơ địa chính và chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang (01 ngày).
Bước 6. Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang cho người có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính đến nhận kết quả; kiểm tra việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính; thu phí, lệ phí theo quy định và trao kết quả giải quyết hồ sơ (0,5 ngày).
Tên giấy tờ | Mẫu đơn, tờ khai | Số lượng |
Bản sao hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất thay cho bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp đối với trường hợp cấp đổi Giấy chứng nhận sau khi đo đạc lập bản đồ địa chính mà Giấy chứng nhận đã cấp đang thế chấp tại tổ chức tín dụng. | | Bản chính: 0 Bản sao: 1 |
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất | | Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
Đơn đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK; | Mau so 10-DK.pdf | Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
File mẫu:
- Đơn đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK; Tải về In ấn
Việc cấp đổi Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp được thực hiện trong các trường hợp sau:
- Người sử dụng đất có nhu cầu đổi Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng hoặc các loại Giấy chứng nhận đã cấp trước ngày 10 tháng 12 năm 2009 sang loại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;
- Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp bị ố, nhòe, rách, hư hỏng;
- Do đo đạc xác định lại diện tích, kích thước thửa đất;
- Trường hợp quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là tài sản chung của vợ và chồng mà Giấy chứng nhận đã cấp chỉ ghi họ, tên của vợ hoặc của chồng, nay có yêu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận để ghi cả họ, tên vợ và họ, tên chồng;
- Đối với trường hợp thực hiện thủ tục trên môi trường điện tử: Căn cứ điều kiện cụ thể về hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai đang quản lý, cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về đất đai quy định tại Điều 60 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 7 Điều 1 của Nghị định số 10/2023/NĐ-CP ngày 03/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai) có trách nhiệm tổ chức việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo quy định của Chính phủ.