Xin chào, mời bạn nhập câu hỏi tại đây !

Một phần (Trực tuyến)  Đăng ký hoạt động cho chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật

Ký hiệu thủ tục: 1.000614.000.00.00.H01
Lượt xem: 177
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

Sở Tư pháp.

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Tư vấn pháp luật
Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang hoặc qua dịch vụ bưu chính.

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết

Trong thời hạn 05 ngày làm việc (40 giờ) , kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện

  • Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật

Phí

.

Lệ phí

Không

Căn cứ pháp lý

+ Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật.

+ Nghị định số 05/2012/NĐ-CP ngày 02 tháng 02 năm 2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về đăng ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý, luật sư, tư vấn pháp luật.

+ Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày 09 tháng 02 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật.

+ Quyết định số 42/2012/QĐ-UBND ngày 28 tháng 11 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành quy chế tiếp nhận hồ sơ qua cổng thông tin điện tử; tiếp nhận hồ sơ hoặc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh An Giang.

  • Bước 1: Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật thực hiện đăng ký hoạt động tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở của Chi nhánh.

  • Bước 2: Sở Tư pháp tiếp nhận hồ sơ và ra phiếu hẹn trả kết quả nếu hồ sơ hợp lệ; yêu cầu bổ sung, hoàn chỉnh nếu hồ sơ còn thiếu, chưa hợp lệ. Trường hợp hồ sơ nhận qua hệ thống bưu chính còn thiếu hoặc không hợp lệ, Sở Tư pháp thông báo nội dung cần bổ sung, sửa đổi theo địa chỉ do người thực hiện thủ tục hành chính cung cấp.

  • Bước 3: Sở Tư pháp xem xét, cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật. Trong trường hợp từ chối, phải thông báo lý do bằng văn bản.

  • Bước 4: Sở Tư pháp trả kết quả giải quyết trực tiếp cho người thực hiện thủ tục hành chính hoặc gửi qua hệ thống bưu chính nếu người thực hiện thủ tục hành chính có yêu cầu. Trường hợp gửi trả qua hệ thống bưu chính, người thực hiện thủ tục hành chính trả phí dịch vụ chuyển phát cho doanh nghiệp bưu chính.

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

(1) Đơn đăng ký hoạt động (theo mẫu);

(2) Bản sao có chứng thực Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh và xuất trình bản chính để đối chiếu trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp;

(3) Quyết định của tổ chức chủ quản về việc thành lập Chi nhánh;

(4) Bản sao có chứng thực Thẻ luật sư của luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Thẻ luật sư của luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính và xuất trình bản chính để đối chiếu trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp.

X

 


 

File mẫu:

  • Đơn đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật Tải về In ấn

Đang cập nhật

EMC Đã kết nối EMC