Bước 1: Chức sắc, chức việc, nhà tu hành giảng đạo ngoài địa bàn phụ trách, cơ sở tôn giáo, địa điểm hợp pháp đã đăng ký gửi Hồ sơ theo quy định đến bộ phận “Một cửa” UBND cấp huyện và nhận giấy hẹn trả kết quả.
Bước 2: Bộ phận “Một cửa” UBND cấp huyện
- Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy tiếp nhận, hẹn trả kết quả.
- Kiểm tra hồ sơ, nếu không đầy đủ yêu cầu bổ sung.
Bước 3: Bộ phận “Một cửa” UBND cấp huyện chuyển hồ sơ cho Phòng Nội vụ
Bước 4: Lãnh đạo phòng Nội vụ phân công xử lý hồ sơ
Bước 5: Công chức được giao việc:
- Thẩm định hồ sơ theo quy định của pháp luật:
+ Nếu hồ sơ không hợp lệ: Có văn bản trả lại hồ sơ cho tổ chức tôn giáo (nêu rõ lý do trả lại), hướng dẫn bổ sung hồ sơ, các giấy tờ khác liên quan.
+ Nếu hồ sơ hợp lệ: Thực hiện các bước giải quyết theo quy định.
Bước 6: Công chức được giao việc chuẩn bị hồ sơ lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị có liên quan (nếu có); báo cáo Lãnh đạo phòng
Bước 7: Lãnh đạo phòng Nội vụ xem xét, trình Lãnh đạo UBND huyện (thị xã, thành phố)
Bước 8: UBND huyện (thị xã, thành phố) xem xét chấp thuận hoặc không chấp thuận. Trường hợp từ chối phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Bước 9: Bộ phận “Một cửa” UBND cấp huyện trả kết quả tại bộ phận “Một cửa” theo phiếu hẹn cho tổ chức.
Bước 10: Phòng Nội vụ thống kê và theo dõi